Review Truyện Ngôn Tình Tâm Đắc


Review Ngắn 

Từ khi list truyện của bạn Summerbreezee đâu mất tiêu mình thật sự buồn vì mất đi chỗ đề tìm review, nên làm list này dể ai có chung sờ thích thì cũng tìm được một list truyện hay để đọc. (Update: Hiện trang của bạn Summerbreezee đã mở lại nhưng vì nó là một phẩn lí do mình tạo blog nên thôi kệ giữ mấy dòng này làm kỷ niệm)

Đây là list truyện theo cảm nhận của riêng mình, là ý kiến chủ quan.


Ngươi Không Vào Địa Ngục Thì Ai Vào ( Tửu Tiểu Thất) - ****

HE, Hiện đại, Cực Hài, Sủng.

Nữ chính tiểu bạch nhưng ấn tượng, nam chính phúc hắc nhất mình từng đọc, Nữ chính ghét nam chính nhưng cứ gặp và bị ảnh bắt nạt hoài. Truyển là quá trình tình yêu của cặp chính.  Truyện của Tửu Tiểu Thất (TTT) thì đàm bảo vui và lời văn thì bá đạo vô cùng.Truyện này mình đọc lúc mới bắt đầu đọc ngôn tình nên ấn tượng sâu sắc chứ nếu mình đọc nó sau này, khi mình đã đọc nhiều truyện ngôn tình hơn có thề sẽ thấy khác. Văn chương của TTT làm mình thấy rất mới mẻ và không ràng buộc. Là một bộ rất rất đáng đọc.


Chỉ Là Hoàng Hậu ( Vu Tình)- *****


HE, Cồ Đại, Hơi ngược.

Hiện tại đang là truyện mình thích nhất, vậy la đủ hiểu rồi ha. Nam, nữ chính đều ấn tượng. Cánh hành văn là lạ và thu hút. Cùng tác giả với Nhàn Văn Công Tử và cũng nằm trong top 50 ngôn tình hay nhất Trung Quốc.


Đen Trắng (Triêu Tiểu Thành)- ***1/2

HE, Hiện Đại, Hắc Bang

Truyện kiểu nữ chính thánh thiện, nam chính tổng tài bá đạo, rất ngôn tình, dàn nhân vật phụ cũng rất ổn. Đây là một bộ đọc khá mình trừ điềm vì miêu tả nam chính quá phóng đại cơ mà vẫn đỡ hơn vô số truyện ngôn tình khác.


Chuyện Cũ Của Lịch Xuyên (Huyền Ẩn)- ****

HE, Hiện Đại, Ngược, 

Nam chính bị cục một chân nhưng vẫn càm thấy anh là một người hoàn hảo. Đọc từ đầu tới cuối đa số thời gian là ngược tâm. Nghe tên truyện là thấy có vè buồn rồi. Mình thấy đọc truyện này giống như xem phim vậy mà ít ra nó là một cuốn phim hay.


Hoa Khai (Gian Hân)- ****

HE, Cổ Đại, Gã Thay.

Truyện khá đơn giản, nữ chính là a hoàn gã thay tiểu thư rồi gặp nam chính, khi có baby thì hai người yêu nhau. Có vậy thôi nhưng truyện đọc nhẹ nhàng dễ thương. Truyện nằm trong hệ liệt Tứ Hỷ Lâm Môn, mấy bộ kia cũng khá nhưng mình thích bộ này nhất.


Nếu Chỉ Là Thoáng Qua (Mai Tử Hoàng Thi Vũ) - ****

HE, Hiện Đại, Tổng Tài.

Khá lãng mạn, nam chính tổng tài, nữ chính cảm thấy sự khác biệt nên không thể cho phép mình hoàn toàn đấm chìm. Tổng kết truyện là sự dần séo nội tâm của các nhân vật chính. Mình càm thấy con gái đọc truyện này sẽ đồng cảm với nữ chính ở một khía cạnh nào đó.


Yêu Em Không Cần Quá Cuồng Si ( Tịch Quyên) -***+

HE, Hiện Đại, Tổng Tài.


Nữ chính giả vờ là kiểu người ham mê tiền tài địa vị đề gạt nam chính trong cuộc chơi của mình. Cả hai đều không muốn "cuồng" trong tình yêu của mình. Mới đầu đọc giới thiệu mình nghĩ sẽ không thích truyện này nhưng mà cuối cùng khá thích.


Ông Xã Là Phúc Hắc Đại Nhân (Khuyển Thần) -***

HE, Hiện Đại, Thanh Xuân Vườn Trường

Nam nữ chính là bạn học rồi yêu nhau sau đó kết hôn, truyện thanh xuân vườn trường làm liên tưởng tới thời gian mộng mơ thời cấp 3. Nam chính có cái tên rất kêu Aí Tân Giác La Khang Dật.


Bên Nhau Trọn Đời ( Cố Mạn)

HE, Hiện Đại, Gương vỡ lại lành

Fan ngôn tình không ai không biết truyện này nhưng mà không hiểu sao mình thấy chẳng có gì quá đặc biệt, motip cũ, có vài câu trong truyện khá ấn tượng. Tổng thể mình không thấy hay nhưng mà rất nhiều bạn thích nên mình quyết định không cho điểm truyện này. Mỗi người có cách nhìn riêng nên mình nghỉ nên tôn trọng điều đó. Mình nghỉ có thể do cách dịch của truyện khi về VN làm mất đi phần nào cái hay của nó, giống như có một số từ tiếng việt mà không thể nào dịch 100% nghĩa qua tiếng anh. Truyện duy nhất mình thấy dùng ngôi Anh- Chị nghe cứ sao sao ấy


Sam Sam Đến Đây Ăn Nè (Cố Mạn)- ***+

HE, Hiện Đại, Tổng tài nhân viên.

Truyện sủng nên đọc nhẹ nhàng dễ thương. Mình coi phim trước nên phần nào làm mất đi cái hay của truyện. Đọc truyện mình hiểu vì sao các bạn thích văn chương Cố Mạn -luôn nhẹ nhàng nhiều ẩn ý và hợp thời đại.


Đông Cung (Phi Ngã Tư Tồn) -****+

SE, Cổ Đại, Mất trí nhớ

Thấy truyện SE là mình chạy liền nhưng hôm đó không để ý nên không biết mới vớ em nó, mà ngược kiểu này chấp nhận được. Hay, thêm cái kết ấn tượng nữa. Cái kết ám ảnh nên làm người đọc cảm thấy lưu luyến chứ một số điểm trong truyện vẫn còn chưa rõ rảng.

Không Thị Tẳm ? Chém (Lan Ngã Thảo)- ****+

HE, Cổ Đại, Sủng

Là một bộ rất hay và mình nghĩ nó khá nổi tiếng với fan ngôn tình. Chuyện đan xen giữa quá khứ và thực tại. Nữ chính bị mất trí nhớ về những đau khổ trong quá khứ bị anh chính lừa về hậu cung của ảnh. Chuyện đọc vui nhưng cũng rất lắng động về tình cảm cha con. Anh chính rất phúc hắc, đáng yêu, chung tình. Bộ này vui, hay dễ thương. Khuyết điểm duy nhất la mình cảm thấy có những chỗ dịch chưa tốt lắm, làm hơi rối cho người đọc. Lưu y' một chút đó là các bạn nên vào diễn đàn lequydon để đọc đây đủ nhé, có nhiều trang web dịch chưa đủ truyện .


Phù Hiểu, Em Là Của Anh ( Độc Độc) - ****

HE, Hiện Đại, Quân Nhân

Lúc bắt đầu của truyện rất hay, cảm giác giống như xem phim, về sau có hơi đuối dần và khuynh hướng rất ngôn tình. Nhìn chung vẩn là một bộ đáng bỏ thời gian ra đọc. Chuyện không có quá nhiều tình tiết trong quân đội đâu, chủ yếu là tình cảm của đôi chính thôi. Nam chính, nữ chính đều mạnh mẽ.


Ba Bước Hủy Diệt Một Đại Ca Xã Hội Đen- (Vô Tụ Long Hương)-****

Hiện Đại, Hài

Chuyện chỉ có 5 chương, cách dẫn chuyện theo ngôi thứ nhất, chuyện hài, lạ, và thú vị. Chuyện đọc giải trí. 

Phu Quân, Kiềm Chế Chút- ( Tô Hành Nhạc) ***+

Cổ đại, Cung đấu, HE

Chuyện đọc lúc đầu H khá nhiều nhưng về sau chỉ có cung đấu. Cung đấu cũng khá hay. Nam chính giả vờ là một hiền vương nhưng anh không hiền chút nào. Mối tình của đôi chính cũng rất dễ thương. Sau khi đọc truyện này mình ngẫm lại thì chẳng thấy ai "thiện" cả. Đôi chính trả thủ cũng rất ác độc có thua gì ai. Được cái truyện tình cảm đôi chính và các nhân vật phụ cũng đáng yêu.


Mình tìm được một blog review truyện rất ổn, nhìn chung cũng chung khẩu vị đọc với mình, số lượng cũng nhiều. Mình dạo này khá bận nên chắc không viết được nhiêu hic hic..


https://grabiz.wordpress.com/list-ngon-tinh/

Đừng Nhân Danh Tình Yêu- (Bất Kính Ngữ) *****

 Hiện Đại, Cưới Trước Yêu Sau, HE

Mới đọc xong viết review luôn. Với mình truyện hiện đại chỉ cần như vậy là đủ. Truyện này trước đây hình như mình có thấy qua nhưng không vào đọc vì chưa dịch xong. Lúc bắt đâu đọc cũng không đặc nhiều hy vọng nhưng mà truyện hay quá hehe... Thể loại cưới trước yêu sau nhưng không đi theo lối cũ. Nhân vật nam nữ chính điều có nét riêng, đặc biệt của họ. Triết lý trong truyện đều rất thật và đúng với cuộc sống hiện đại. Mình rất thích cách miêu tả nam chính và cách cãi nhau của đôi chính.  Đọc nhiều truyện thấy hay phóng đại nam chính lạnh lùng cá tính quá lố, còn truyện này mình cảm thấy người đọc có thể cảm nhận đươc sự lạnh lùng qua lời nói và cách hành xử của nhân vật. Nam chính là bác sĩ trải qua rất nhiều cố gắng và nỗ lực mới có được vị trí xứng đáng trong bệnh viện. Một soái ca như vậy ngoài đời không hẳn là không có đâu. Cách cãi nhau của đôi chính cũng làm mình rất thích rất giống ngoài xã hội. Cãi nhau rồi nói ra những điều không nên nói dù không thật sự nghĩ vậy. Nữ chính cũng suy nghĩ lung tung phán xét nam chính lung tung như phần lớn con gái chúng mình. Nữ chính khiến cho mình cảm thấy là hình ảnh mà con gái chúng mình muốn hướng đến- thực tế nhưng nhạy cảm và duyên. Mình cảm thấy tác giả hẳn phải là một người đã va chạm nhiều, hiểu được cuộc sống và giá trị của nó. Thích tác giả nay rùi đó nha nha. Nhân vật phụ trong truyện cũng hay nửa. một số lúc tác giả viết về họ như nhân vật chính luôn rồi luân chuyển vể lại đôi chính cũng rất khéo. Đọc ngay và luôn đi :)



Chuyện Do Em Quyết Định ( Truyện hay nhưng chưa đọc được 4 chương cuối do bạn chủ nhà cài password T T huhuhu ...Né đông né tây mà cũng dính ngay truyện cài PW. Nghe bạn chủ nói hình như không cho PW nữa chờ ebook luôn mà mình không biết cái ebook bạn nói là cái chi. Mà bên Mỹ không biết nó có chặn không nữa. 4 chapters cuối của tui huhuhu  Ai có cho mình đi hứa không đi share lung tung. Khi nào đọc xong sẽ viết review- Truyện hay ) Update: Bạn chủ nhà có gửi pass cho mình nhưng mà tự nhiên bị mất cảm xúc rồi không viết review. Đánh giá ****-


Lạc Chốn Phù Hoa ( Bất Kính Ngữ ) ****-

Hiện Đại, Tổng Tài Nhân Viên, HE


Ấn tượng với tác giả này nên mình tìm cuốn này đọc luôn. Truyện là phần sau của nhân vật Tô Mạt trong Đừng Nhân Danh Tình Yêu. Truyện hay, tình huống bất ngờ, văn chương hay và có nhiều triết lí ấn tượng. mình đọc review ở đâu đó nói vì nhân vật chính trong truyện ĐNDTY để lại một ấn tượng khác nên khi đọc mất đi một phần nào đó cái hay của truyện. Mình cũng thấy vậy luôn. Điểm trừ nhiều nhất là phần cuối truyện theo mô típ cướp cô dâu (?__?)  Nam nữ chính đều có con nhưng tác giả miêu tả khéo nên cũng không cảm thấy ảnh hưởng mạch truyện. Đọc xong truyện này càng thích tác giả truyện này ghê, tiếc là hình như bà tác giả chưa viết nhiều truyện lắm, có chắc mình kiếm đọc hết. Tác giả miêu tả anh nam chính luôn rất hay. Mình thấy là cách nhìn nhận cuộc sống của mình và tác giả khá giống. Minh cảm giác chân thật trong cách hành sử của nhân vật trong truyện, mình cũng thích sự bận rộn của cuộc sống trong truyện, thấy gần với thực tế của cuộc sống người hiện đại.


Mắt Trái ( Đản Đản 1113) ****

Hiện Đại, Hài, HE


Truyện này làm mình bất ngờ nha, nghe tên truyện cứ tưởng là truyện trinh thám hay truyện ma nên mãi tới giờ mới đọc biết vậy đọc sớm hơn. Truyện rất hài đọc vui vẻ từ đầu đến cuối, nam phụ cũng rất đươc mỗi tội bị bà tác giả bất làm nam phụ rồi nên không lật thuyền được. Truyện là tình yêu của nam nữ chính. Mắt trái của nữ chính có thể thấy hồn ma nên nhiều hiểu lầm hinh thành giừa nam nữ chính. Hai người không ưa nhau lúc trẻ học chunh trường. Đây là một truyện khá hay đấy. Đọc xong truyện này mình cung có tìm đọc mấy truyện khác của Đản Đản mà thấy truyện này hay nhất thôi. Nói thêm la truyện nay khúc cuối có H nhé, không quá nặng nhưng cũng không nhẹ.




Cổ Đại Thí Hôn ( Tử Y)-****+

Cổ Đại, Gỉa Cưới, HE


Mình nhớ lúc mình đọc bị cuốn vào luôn đó, truyện rất hay, gia đấu là chính. Nam cường, nữ cường, và tình cảm đôi chính đến rất nhẹ nhàng, đẹp. Gia đấu trong này tính ra không có gì là bất ngờ hết nhưng lúc đọc cứ bị cuống vào và cảm thấy rất hay. Tác giả dẩn truyện quá hay chăng? Có điều phần cuối bị ngưng, bạn chủ nhà chỉ cho ai mà có comment trong nhà bạn ấy (không thích chút nào, khiếu nại, khiếu nại). Sau cùng vì tò mò nên mình đã lên Wattpad để đọc. Dù sao truyện cũng hay lắm.


Người Phiên Dịch ( Kỷ Viện Viện) ****

Hiện Đại, HE

Nhân dịp truyện được dựng thành phim mình cũng viết review về truyện. Nói thật thì mình quên gần hết nội dung rồi. Nghe được dựng thành phim mình mới nhớ ra là mình từng đọc và rất thích. Lý do mình quên vô lý như vậy mình nghĩ là do lúc đó mình đọc rất vội vàng do lúc đó có exam mà bị nghiền nên đọc vội vàng lắm. Bây giờ mình chỉ nhớ là truyện rất hay, và tiếp thêm sức mạnh học English lắm. Bạn nào mà có ý định học tiếng anh thì nên đọc để tiếp thêm sức mạnh. Truyện hay, nam nữ chính đều ổn.



*** Có một số truyện mình đọc lâu rồi, đều hay cả nhưng lâu quá nên quên mất phần nhiều cốt truyện và cảm xúc nên không viết review được nên mình sẽ viết xuống dưới này để mọi người đọc thử nhé. Không đọc thì tiếc ***




  • Lụa Đỏ - Cổ Đại, Nhẹ Nhàng, HE-***+
  • Không Thề Thiếu Em - Hiện Đại, Tổng Tài Nhân Viên, HE- **** Khi nào có hứng mình sẽ viết review truyện này. Hay, và lời văn cũng miêu tả thực tế cuộc sống kiểu trần trụi.
  • Nhàn Văn Công Tử- Cổ Đại, HE- cùng tác giả với Chỉ Là Hoàng Hậu-**** Mấy lúc mình có viết review bộ này đó mà quên update thế là mất sạch tự nhiên mất hứng review luôn, chứ truyện hay lắm.
  • Đại Ôn Thần- Cổ Đại, HE- ***+ Truyện của Cầu Mộng mình thấy lúc bất đầu rất thu hút nhưng lại đuối dần lúc sau. Mình thấy một số bạn cũng rất thích tác giả này. Mình nghỉ khá phụ thuộc vào cách cảm nhận của mổi người.
  • Vợ Ơi Theo Anh Về Nhà Đi- Hiện Đại, Hài, HE-**** Truyện của Tửu Tiểu Thất, rất hài, tại mình viết review rồi mà mất, nên lười viết lại.

***Dạo này giống như đang vào giai đoạn cạn kiệt ngôn tình hay sao ấy, tìm mãi mà toàn truyện chưa hoàn. Sorry vì lâu rồi không update. Nếu ai biết bộ nào hay thì để lại comment cho mình biết với.***


Đây là hai trang mà số truyện nhiều mà lại chăm chỉ viết hơn mỉnh. Các bạn muốn tìm một cuốn truyện hay thì cứ vào thử nhé
https://grabiz.wordpress.com/list-ngon-tinh/
https://windlov3r.wordpress.com/list-ngon-tinh-tam-dac/


Hoa Ban review số lượng rất lớn nhưng lại khổ nổi không hợp gu với mình mà bạn ấy viết review rất hay. Bạn Summerbreeze viết rất hài nhưng các truyện bạn ấy review gần đây đọc mình chưa thích lắm để viết review. Có vẻ bạn ấy thích xu hướng điền văn hơn mình. Mình thiên về truyện hiện đại, hài hơn. 


HIHI Mình đã trở lại. Dạo này hè mình toàn đi chơi nên ít đọc truyện. Mà dạo này sao tìm một cuốn hay cũng kho' lắm luôn, mình chỉ mới tìm được một quyển hay nên giờ viết review nè.


Cũng Chỉ Là Hạt Bụi (Mộc Phù Sinh) ****+

Hiện Đại, HE, Bác Sĩ Bệnh Nhân

Truyện này đọc mà làm mình cứ nghĩ tới chị mình, tai vì chi mình suốt ngày muốn niền răng mà chưa đủ $$ nên chưa làm. Nữ chính đi niền răng và thế là một cuộc tình đẹp ra đời. Truyện rất hay đang xen qua' khứ hiện tại, mà thiên về hiện tại nhiều hơn. Văn chương nhẹ nhàng. Nam nữ chính đều ổn. Những chapter đầu về những lần gặp gỡ của cặp chính rất đẹp thơ mộng, mà có gì đó thật thật. Điểm trừ duy nhất chắc là do kết thúc hơi vội. Nếu cho người đọc thấy nhiều hơn cuộc sống của cặp chính sau khi yêu chắc sẽ hay hơn. Cũng sẽ cho người đọc rõ hơn về sự khác biệt với mối tình trước với nam phụ. Cần lắm vài chương ngoại truyện để sưởi ấm tâm hồn hihi. Tồng kết lại là truyện hay mình rất thích. Mình cũng thích tác giả này rồi đấy, mình sẽ tìm đọc truyện khác của tác giả này.

Nơi Cuối Con Đường Anh Và Em ****
Hiện Đại, Gương Vỡ Lại Lành, HE


Lâu rồi mới đọc được một cuốn ngôn tình hay. Truyện quay quanh quá trình nam chính quay lại hàn gắn với nữ chính. Anh vì hoàn cảnh mới bỏ rơi cô. Không có đấu đá báo thù gi hết. Nam chính ấn tượng hơn so với nữ chính. Nữ chính ở đây mình thấy miêu tả đạt nhưng hơi nhạt. Văn chương ổn không quá ngôn tình, lạc quan. Truyện thiên về tình yêu và cảm xúc. Tác giả không giải quyết được làm sao nam chính vượt ra khỏi vũng bùn của mình một cách rõ ràng đó theo mình là một điểm trừ khá lớn cho truyện. Mình cảm giác tác giả bị bí vậy. Cảm nhận cuối cùng là truyện khá lãng mạn. Đáng đọc.

Hái Hồng ****+ (Gía Oản Chúc)

Hiện Đại, H, HE


Mình tìm được truyện này một cách rất tình cờ nha. Vô tình đọc được comment của bạn kia khen truyện này xong mình tìm đọc. Mình thích bộ này. Hay. Nam chính nói năng khá thô. H khá nhiều. Sau khi hiểu lầm abcd xảy ra thì gia đình nam chính ép anh đính hôn với nữ chính nên hai người quen biết từ nhỏ. Lớn lên cưới nhau. Truyện không ngược lắm đâu. Chủ yếu là về quá trình xây dựng niềm tin của cả hai. Cái hay của truyện nằm ở sự thô tục của nam chính. Nam chính là chủ quán bar không thô sao được. Trong một rừng soái ca ngôn tình mình đột nhiên thấy anh nam chính này thiệt là nổi trội. Anh thật ra là một người chồng rất tốt. Nữ chính ổn phù hợp với mạch truyện nhưng không để lại ấn tượng gì trong mình nhiều. Đáng đọc.


Bạn Chanh ***** (Giá Oản Chúc)

Hiện Đại, H, HE


Sau khi đọc truyện này bắt đầu thích Gỉa Oán Chúc mặc dù mình đọc Hái Hồng trưóc. Tính ra tác giả viết rất chắc tay. Mình đọc truyện tình tiếc này cứ nối tiếp tình tiếc kia khiến mình bị cuốn vào nó. Nam chính có hai nhân cách nhưng mà tác giả không làm quá vấn đề đó, nó dung nạp vào làm câu chuyện thêm cuốn hút thôi. Nữ chính là gái quán bar, thậm chí còn làm nhiểu năm. Dĩ nhiên là bị ép. Thật ra bình thường mình không thích chủ đề này lắm cảm giác nhiểu truyện hay miêu tả nữ chính vì hoàn cảnh nên mới làm ngành này mà đa số là bán nghệ không bán thân, giống tìm lí do cho nhân vật. Nhưng mà truyện này rất là rõ ràng, nữ chính bị môi trưòngng làm vẩn đục là thật . Nhưng mà chỉ vẩn đục thể xác thôi chứ không ở tâm hồn. Chị rất tội nghiệp. Nam chính âm hiểm, đúng kiểu ăn chơi trát táng. Mình thấy nam nữ chính trong truyện gặp nhau rất ấn tượng. Không hề dịu dàng nha nữ chính bị nam chính hại xém chết mà. Nhân vật phụ cũng được khắc họa rất rõ nét. Cái "tà" trong nam chính và bạn bè anh được miêu tả rất thật. Mình thích cách tác giả tạo dựng hình tượng cho nhân vật, Khúc cuối hơi đơn giản quá là một trong những điểm trừ của truyện. Mình đọc ở webtruyen mà những chương cuối cứ bị lặp lại những chương trước mà được bổ xung thêm vài tình tiếc. Hình như dịch truyện bị lỗi. Không biết lúc cuối có bị mất khúc nào không sao thấy đơn giản quá. Nhìn chung mình thấy chuyện quá hay rồi cũng chả có chỗ nào chê trách nên cho 5 sao. Tác giả này có vẻ thích viết truyện về quán bar nhỉ. Hiện tại mình muốn tìm đọc thêm truyện của tác giả này mình thấy có hai truyện đang làm, chờ full mình sẽ đọc luôn hihi. Truyện khá H nha bạn nào không thích cẩn thận. Tránh trẻ con nhưng không tránh những bà mẹ đang cho con bú nha.

Đừng Nhắc Em Nhớ Lại (Phỉ Ngã Tư Tồn) ****+

Hiện Đại, Mất Trí Nhớ, HE

Đây là cuốn truyện hiếm hôi mình mua được lúc về VN hồi đầu năm, mãi tới giờ mình mới lấy ra đọc. Tại để dành đó mà :))) Mình chọn truyện của PNTT cho chắc ăn mặc dù nghĩ là có thể SE. Nhưng may quá đây là HE nha các bạn. Của mẹ kế mà HE này các bạn (số mình hên thế). Là truyện của PNTT nên chúng ta sẽ không bất ngờ khi truyện ngược phần hết thời gian. Tuy nhiên văn chương của PNTT vốn không thiên về sầu thãm nên vẫn rất tươi sáng trong khung cảnh ngược. Nam nữ chính ổn. Truyện thiên về kể tăm trạng của nữ chính. Truyện là cả một quá trình đi tìm tình yêu và hạnh phúc của nữ chính. Tính cách nữ chính  ban đầu đọc mình hình dung là kiểu nhí nhảnh, kiểu như nam nhưng mà dần dần không thấy vậy nữa. Mình thấy miêu tả của tác giả làm tính cách nhân vật không xuyên suốt. Nhưng nhìn chung vẫn là những nam nữ chính cá tính. Truyện hay nhưng mình cho bốn rưỡi vì trừ cho sự sắp xếp không hợp lí phần đầu và phần sau khi nữ chính nhớ lại. Những câu hỏi mình đặc ra là nam chính thâm tình như vậy sao có thể quen những bạn gái khác, những dằn co, thái độ của của nam nữ chính rốt cuộc có quan hệ gì với đoạn sao. Thái độ nam chính đoạn đầu và chuyện chia tay của ảnh theo mình là không logic lắm mà cũng không được làm rõ. Nam phụ vai trò quá mờ nhạt cũng là một điểm trừ. Phần cuối tác giả có giải thích quá trình viết truyện lúc đầu tính cho ra đời một kết thúc buồn nữa nhưng sao đó chị đổi ý. Điều này cũng giải thích được phần nào "những không thích hợp" ở phần đầu. Mình rất rất thích cảnh cuối của truyện trong đoạn bão tuyết, tưởng tượng mà thấy lãng mạn làm sao. PNTT miêu tả khung cảnh khá hay. Cảnh đẹp mà trong cảnh con người và tình yêu làm mọi thứ đẹp hơn rất nhiều. Rất thích truyện này. Đáng đọc. 

Thượng Cung ( Vân Ngoại Phi Thiên) ****+

Cổ Đại, Cung Đấu, HE


Lâu lắm rồi mình mới trở lại đọc ngôn tình. Đột nhiên mình nổi hứng muốn đọc cung đấu ghê ghớm mặc dù trước giờ mình thích hiện đại hơn. Thượng Cung là cuốn cung đấu hay nhất mình đã đọc, khác lạ hơn những cuốn khác. Có bạn nhận xét là cung đấu rất kịch tính làm người đọc vỡ lẻ ra " thì ra là thế" sau những trận tranh đấu. Theo mình thì cũng chưa tới mức độ đó, cũng không quá ngac nhiên. Cái hay nhất của truyện này chính là miêu tả những tính toán, thủ đoạn của chị nữ chính. Nữ chính lúc nào cũng trong tình trạng phán đoán tính toán rất hay. Chị  nữ chính giống như vừa tính A xong là quay sang tính B. Phần đầu rất hút mình với cách nữ chính suy nghĩ. Nam chính nhạt hơn nữ chính ở phần đầu nhưng màu sắc hơn ở phần sau. Đọc phiên ngoại sẽ thấy anh yêu nữ chính nhiều lắm đó chứ. Dù nữ chính không làm gì thì ảnh cũng sẽ dọn đường cho chị làm vợ ảnh thôi. Điểm trừ cho truyện là kết thúc hơi vội người đọc không biết tương lai nhân vật đi về đâu. Mình thấy kết truyện là khó nhất vội quá thì thấy hụt hẫng, nhưng không khéo lại thành ra lôi thôi dài dòng. Tính ra thì kết vậy cũng ổ. Nếu có thêm nhiều đoái thoại với nam chính ở đoạn đầu và khắc họa ảnh đậm nét hơn truyện sẽ rất hay. Cộng với thêm nhiều phiên ngoại hơn thì thích hơn. Tóm lại truyện hay đánh đọc.


Hoàng Qua- Minh Nguyệt Đăng ***+

Cổ Đại, Cung Đấu, HE


Nhật xét khách quan thì truyện này cũng khá hay. Cung đấu là thứ yếu chủ yếu là tình yêu của cặp chính. Nội dung ná ná Thượng Cung ở phần đầu nên lúc đọc mình cứ so sánh. Tốt nhất là các bạn không nên đọc hai truyện này kế tiếp nhau như mình để tránh tình trạng so sánh như mình. Nữ chính trong truyện được miêu tả là khôn khéo nhưng sao mình thấy chỉ toàn bị người ta hại chứ không mưu lược nhiều. So sánh với nam chính Thượng Cung, anh nam chính được miêu tả thâm tình hơn nhưng sao mình thích nam chính Thượng Cung ành thâm tình hơn. Anh này được miêu tả thâm tình mà sao ăn tạp nhiều thế. Truyện cũng có nhiều tình tiết miêu tả khá đẹp. Sau cuốn này mình đọc cuốn Cung-Mê Tâm Ký. Ôi thôi, truyện này là bê nguyên cốt truyện cuốn truyện của truyện kia vào. Theo mình đánh giá đây là phiên bản thu ngọn của Cung-Mê Tâm Ký. CMTK nổi tiếng đó giờ rồi nên mình nghĩ cuốn này là copy theo đây. Bởi dậy mình trừ điểm còn có 3 sao rưỡi. Điểm sáng của truyện là có tình tiết có nhân vật xuyên nhưng không phải là nữ chính với mối tính giữa hoàng thượng(nam chính) với thái hậu. Văn chương ổn, mấy chương đầu có hơi lơi thơi nưng sau đó đều gọn gàng hơn. Nếu bỏ qua mấy chi tiết giống nhau thì truyện ổn, tình cảm đôi chính cũng đẹp. 

Cảm ơn các bạn đã ghé trang mình nhé :)





















Comments

  1. De hom nay minh viet them. Dao nay di lam nen minh hoi ban.

    ReplyDelete
  2. truyện hiện đại mình rất thik 2 quyển đó là Lạc Chốn Phù hoa và Bí mật bị thời gian vùi lắp. 2 truyện này mình thik cách dẫn chuyện, bố cục, tính cách. Đối với LCPH thì mình thik cả 2, đọc cả truyện mình có cảm giác nó rất thực, rất tự nhiên, ko phóng đại nhân vật hay thần thánh quá. Đọc xong vẫn nhớ mãi. BMBTGVL thì mình khá thik tính cách của LLT, 1 người tự phấn đấu đi lên, iu rất thật lòng, ko cố chấp như tô mạc hay tống dực, nhưng biết buông bỏ, đôi khhi dặn lòng là buông bỏ nhưng con tim lại có cảm giác vui vui khi người đó lại đối tốt với mình, hoạc nhói tim khi người ta đau, hụt hẫn khi mình vẫn là người đến sau và ko được lựa chọn. 1 người tự phấn đầu đi lên với vị trí cao thì biết co biết duỗi,phải có mưu chước kế sách, ko thể nào minh minh bạch bạch và luôn chánh trực. Tuy nhiên nó chỉ nho nhỏ và thực tế ko ảnh hưởng tới ai , ko phạm luật, ...nhân vật phải là thế, Với mình lục lệ thành là nam chính mình thik cho tới bât giờ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bí mật bị thời gian vùi lấp mình nghe lâu rồi mà chưa đọc thử. Nghe bạn review vậy chắc mình sẽ đọc thử hehehe. Vừa mới đọc xong một cuốn cần kiếm một cuốn mới luôn. Hên ghê. Có cuốn nào mới giới thiệu mình với nhe' :)

      Delete
  3. Khá nhiều truyện hợp gu mình, thực tế trần trụi một chút.

    ReplyDelete
  4. Truyện hay quá ạ. Có thể cho mình post lên https://thegioitruyen.com/ được không ạ ? sẽ ghi nguồn đầy đủ.

    ReplyDelete
  5. bổ sung thêm truyện đi ad, thấy khá nhiều truyện hợp gu. có đọc một số review khác thì bên mstory cũng có một số bài ok nhưng vẫn thiếu thiếu. đề cử không liên quan lắm bản ' tuyết hoang" . huhu. ad viết thêm ddiiiii.

    ReplyDelete
  6. vừa đọc thượng cung bên mstory xong. hay dã man luôn ý.

    ReplyDelete
  7. truyện "từng có người yêu tôi như sinh mệnh" hay nề, mỗi chương bắt đầu bằng thơ puskin, rất độc đáo. Truyện " vứt bỏ a là điều dũng cảm nhất" dễ thương hài hước nề

    ReplyDelete
  8. 카지노사이트 카지노사이트 온라인카지노 온라인카지노 ボンズ カジノ ボンズ カジノ 바카라사이트 바카라사이트 10cric 10cric dafabet dafabet starvegad starvegad fun88 soikeotot fun88 soikeotot 513

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts